Lịch sử của gia đình Riedel cũng nhiều thăng trầm và gắn liền với lịch sử châu Âu. Hãy cùng quay ngược thời gian và khám phá dòng lịch sử đáng nể của RIEDEL từ thế kỷ 18.
Vào năm 1756, thiên tài Mozart ra đời, vùng sản xuất rượu đầu tiên của Bồ Đào Nha được công nhận, Casanova trốn thoát khỏi cung điện Dodge tại Venice. Lúc bấy giờ, nữ hoàng Maria Theresa trị vì Đế chế Áo và đã có những dấu hiệu báo trước một thời kỳ giông bão sắp đến với châu Âu.
Trong chiến tranh Bảy Năm, Áo và Hungary đã cố gắng để dành lại Silesia (một vùng đất lịch sử của châu Âu trải rộng khắp Ba Lan, Cộng hòa Séc và Đức), và đã diễn ra những cuộc chiến chấn động khắp châu lục. Những năm sau đó, chính phủ các nước châu Âu đã chú trọng và tập trung hiện đại hóa ngành nông nghiệp và phát triển công nghiệp để thúc đẩy kinh tế đi lên.
Tại thời điểm tinh thần phát triển kinh tế đang sôi sục ở khắp nơi và lạc quan hơn bao giờ hết, một doanh nghiệp sản xuất ly pha lê cao cấp được thành lập và trở thành biểu tượng trong ngành sản xuất ly pha lê nhiều thế kỷ sau. Chính tại Bohemia, khi đó là một phần của Chế độ quân chủ Habsburg, Johann Leopold Riedel thế hệ thứ ba đã bắt đầu câu chuyện về “đế chế ly pha lê”này, và cho đến ngày nay vẫn không ngừng phát triển.
Sự ra đời của Riedel tại Áo năm 1955:
Truyền thống sản xuất ly pha lê của Riedel rất giàu những câu chuyện huyền thoại và thành công khó tin, các cuộc khủng hoảng kinh tế và cả bi kịch cá nhân. Nhờ vào kỹ năng và sự sáng tạo không ngừng, RIEDEL đã có thể tồn tại qua nhiều biến động lịch sử như sự kết thúc của chế độ quân chủ, những biến động xã hội từ sự thành lập của Cộng hòa Tiệp Khắc, và những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
Sau Thế chiến thứ 2, gia đình Riedel đã bị phá sản, mất hết toàn bộ tài sản tại Bohemia bao gồm các nhà máy và tài sản cá nhân. Lúc này sự nghiệp của gia đình Riedel dường như bốc hơi theo làn khói chiến tranh. Nhưng nhờ vào tinh thần dũng cảm và nghị lực kiên cường của Walter Riedel, 10 năm sau, ông đã viết tiếp câu chuyện lịch sử của gia đình Riedel tại Kufstein, Áo. Với sự hỗ trợ của gia đình Swarovski, Walter Riedel và con trai ông Claus đã tiếp quản một xưởng làm pha lê Tirol cũ kĩ. Một xưởng sản xuất thủy tinh thổi thủ công – như trước đây ở Bohemia – đã được thành lập.
Walter Riedel đã trở thành hình ảnh đại diện cho cả quá khứ của Riedel tại Bohemian và sự khởi đầu cho một tương lai mới ở Áo.
Thế hệ Riedel ngày nay:
Maximilian Josef Riedel là thế hệ thứ 11 đã tiếp quản Riedel từ năm 1997 đến nay. Từ lúc 25 tuổi, ông đã trở thành CEO của Riedel Crystal of America, và chứng minh tài năng quản lý của mình bằng việc xây dựng thị trường Bắc Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Riedel.
Ngoài vị trí CEO, Maximilian cũng đã xây dựng thành công thương hiệu cá nhân của mình qua khắp các châu lục với tư cách một nhà thiết kế decanter và ly pha lê bậc thầy.
Vào năm 2001, ông phát triển Riedel Restaurant – một trong 2 nền tảng chính góp phần vào sự thành công vang dội của Riedel. Vào năm 2004, ông đã thể hiện được tài năng sáng tạo của mình khi thiết kế dòng “O” series. Ông còn thiết kế dòng decanter thủ công Cornetto free-formed đầu tiên, tiền đề cho sự ra đời của những thiết kế decanter free-formed khác của Riedel.
Maximilian Riedel là người có công lớn trong việc phát triển chiến lược cho kênh bán hàng online của Riedel, trở thành kênh bán hàng trực tiếp quan trọng nhất của thương hiệu.
Là một người hướng ngoại, thích kết nối, ông đã mang về cho Riedel nhiều mối quan hệ đối tác giá trị, bao gồm nhà máy sản xuất cao cấp Miele ở Đức, và nhiều tổ chức từ thiện khác hỗ trợ bệnh nhân ung thư và HIV/AIDS. Ông còn hỗ trợ ngành công nghiệp rượu vang ở nhiều vùng và quốc gia khác, tiếp tục xây dựng các mối quan hệ bền vững với các nhà làm vang hàng đầu thế giới mà cha anh đã tạo ra.
Vào ngày 1 tháng 7 năm 2013, Maximilian được Georg J. Riedel giao quyền quản lý Tiroler Glashütte và các công ty con của nó trên toàn thế giới. Kể từ đó, ông đã dẫn dắt công ty vượt qua những thời kỳ đầy thử thách với sự khéo léo và thành công vượt bậc, từ việc cam kết tập trung vào tính bền vững đến việc tăng cường an toàn và hiệu quả của sản xuất trong suốt thời kì Covid-19.